Cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc
Nguồn gốc cờ đỏ sao vàng theo tài liệu đảng
Tạm
gác qua những tài liệu còn có thể tranh luận được, theo tài liệu chính
thức của đảng CSVN, tác giả lá cờ nền đỏ sao vàng là ông Nguyễn Hữu Tiến
làm nghề thầy giáo, tham gia đảng Cộng Sản, bị tù và vượt ngục. Năm
1935, ông được Xứ Ủy Nam Kỳ giao trách nhiệm vẽ lá cờ để sử dụng trong
các cuộc đấu tranh. Ông đã vẽ lá cờ nền đỏ sao vàng. Lá cờ này được Xứ
Ủy Nam Kỳ chấp thuận và xuất hiện trong các cuộc đấu tranh do đảng Cộng
Sản tổ chức và lãnh đạo, trong đó
có cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ 23-11-1940.
Ngày
28-8-1941 ông Nguyễn Hữu Tiến bị xử bắn cùng các lãnh đạo trung ương
khác của đảng Cộng Sản như Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Vǎn Tần, Hà Huy Tập.
Ông Hồ Chí Minh rất thích lá cờ này và thường dùng trong các hoạt động
của phong trào Việt Minh, một tổ chức ngoại vi của đảng Cộng Sản. Cờ nền
đỏ sao vàng xuất hiện không chính thức trong ngày 2-9-1945 vì đến ngày
5-9-1945, ông Hồ mới ký sắc lịnh dùng cờ của Xứ Ủy Cộng Sản Nam Kỳ làm
cờ chính thức cho nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Sau đó lá cờ nền đỏ
sao vàng được đưa sang quốc hội gồm khoảng 300 đại biểu bù nhìn của đảng
Cộng Sản, không tính 70 đại biểu từ các đảng không Cộng Sản thêm vào
sau không bầu, thông qua. Sau giai đoạn khó khăn từ 1945 đến 1950, đảng
Cộng Sản với sự yểm trợ bằng máu xương và súng đạn từ hai đàn anh Cộng
Sản quốc tế, đã chiếm được một nửa nước Việt Nam. Nhưng mục tiêu của
đảng không dừng lại ở miền Bắc đất hẹp người thưa nhưng nhắm vào khu vực
đông dân trù phú ở miền Nam.
Ngày 20-12-1960, trung ương đảng CSVN lập thêm chi nhánh miền Nam và để che giấu dư luận quốc tế, đảng dùng cờ nửa xanh nửa đỏ làm thương hiệu cho cơ sở miền Nam. Nhưng sau khi chiếm trọn miền Nam vào 30-4-1975, việc che đậy không còn cần thiết, đảng dùng cờ nền đỏ sao vàng cho cả nước từ đó đến nay.
Ngày 20-12-1960, trung ương đảng CSVN lập thêm chi nhánh miền Nam và để che giấu dư luận quốc tế, đảng dùng cờ nửa xanh nửa đỏ làm thương hiệu cho cơ sở miền Nam. Nhưng sau khi chiếm trọn miền Nam vào 30-4-1975, việc che đậy không còn cần thiết, đảng dùng cờ nền đỏ sao vàng cho cả nước từ đó đến nay.
Dù
có vài tình tiết trùng hợp lý thú, công ty Macy’s và đảng
CSVN chẳng liên hệ gì nhau. Sự so sánh chỉ nhằm chứng minh rằng cờ nền
đỏ sao vàng của đảng CSVN và cờ nền trắng sao đỏ của công ty Macy’s đều
chỉ là thương hiệu của một hai tổ chức kinh doanh. Một công ty quốc tế ở
Mỹ hay một tiệm bán đồ cũ ở Việt Nam cũng đều có thương hiệu và sự tồn
tại của thương hiệu gắn liền với thời gian hoạt động của công ty. Giả
thiết, một ngày nào đó công ty Macy’s bị công ty Target mua, ngôi sao đỏ
sẽ bị thay bằng hai vòng tròn trắng đỏ, thương hiệu của công ty Target.
Tương tự, một ngày, chắc chắn sẽ có ngày đó, chế độ CSVN sụp đổ, lá cờ
nền đỏ sao vàng cũng sẽ tiêu tùng theo chế độ.
Trong
quan điểm đó, tôi chia sẻ ý kiến của nhà báo Lê
Diễn Đức viết trong Facebook góp ý bài báo "Những lá cờ" của tác giả Bá
Tân đăng trên Blog Quê Choa của nhà văn Nguyễn Quang Lập: "Theo
tôi, cờ đỏ sao vàng không phải là cờ của Tổ quốc VN, của dân tộc VN,
mặc dù tôi đã từng học tập, lớn lên dưới lá cờ này và nhiều lúc đã tự
hào vì cha ông tôi đã chiến đấu dưới lá cờ này. Nhưng chính xác mà nói
thì đó là cờ hiệu của nhà nước CHXHCN VN do Đảng CSVN cầm quyền.
Nước
VN có mấy ngàn năm lịch sử, trải qua bao nhiêu triều đại và chế độ với
những là cờ khác nhau. Cờ đỏ sao vàng có chính thức từ ngày 2/9/1945,
chỉ là biểu
tượng của một nhà nước với ý thức hệ cộng sản, không đại diện cho cả chiều dài lịch sử của dân tộc." Vài bằng chứng cụ thể về số phận những "cờ tổ quốc" sau khi phong trào CS thế giới sụp đổ
Châu Âu
Trước
1989, "cờ tổ quốc" của Hungary gồm ba màu đỏ, trắng, xanh lá cây, ở
giữa là huy hiệu sao đỏ và búa liềm của đảng Cộng Sản. Quốc kỳ của
Hungary hiện nay, trong lúc vẫn duy trì ba màu truyền thống của dân tộc
Hung, ở giữa là hai đường cung trống rỗng, đánh dấu sự cắt bỏ chủ nghĩa
Cộng Sản khỏi đất nước Hungary. Khoảng trống được giữ lại
giữa lá cờ còn để nhắc nhở sự hy sinh của các thế hệ Hungary trong cuộc
nổi dậy vào tháng Mười 1956. Ngày đó, đường phố Budapest ngập đầy những
lá "cờ tổ quốc" bị xé nát như những xác lá cuối mùa thu. Tiến sĩ
Nicholas Martin, giáo sư ngôn ngữ học tại Pasadena City College, vào
thời điểm đó là một cầu thủ Water Polo và đang đại diện cho Hungary
trong Thế Vận Hội 1956 tại Melbourne, nhắc lại kỷ niệm không thể nào
quên trong đời ông: "Việc đầu tiên tôi làm là xé ngay lá cờ Cộng Sản
Hungary trong làng Thế Vận và chúng tôi tuyên bố đại diện cho một quốc
gia Hungary tự do." Nhưng vào những ngày cuối của Thế Vận 1956 cũng là
lúc đoàn xe tăng của Hồng Quân Liên Xô đang càn lên xác những người dân
Hung yêu chuộng tự do được trang bị bằng gậy gộc,
đội tuyển Hung gặp đội tuyển Liên Xô trong giải chung kết Water Polo.
Trận đấu được báo chí tường thuật là trận đấu "máu hòa trong nước." Kết
quả đội tuyển Hungary đã thắng đội tuyển Liên Xô tỉ số 4-0. Thật ra, các
cầu thủ Liên Xô cũng chỉ là những cầu thủ vô tội, chẳng may phải gánh
chịu các trận tấn công liên tục của các tuyển thủ Hungary đang sôi máu
căm thù.
Châu Á
Mông
Cổ, sau thời đại huy hoàng của Thành Cát Tư Hãn và các con ông, vào thế
kỷ 14, quê hương của đại đế bị chia cắt thành hai mảnh và phân hóa trầm
trọng. Vào thế kỷ 17, Mông Cổ bị đặt trong vòng cai trị của nhà Thanh
và phần lớn khu Nội Mông đã trở thành
đất của nhà Thanh, hiện nay là Khu tự trị Nội Mông thuộc Trung Cộng.
Lợi dụng cách mạng Tân Hợi Trung Hoa 1911, các phong trào yêu nước Mông
Cổ tuyên bố độc lập nhưng chưa kịp làm gì đã bị quân Trung Hoa đánh bại
và chiếm đóng. Trong lúc số phận Mông Cổ, một trong những đế quốc lừng
danh trong lịch sử nhân loại sắp bị xóa tên khỏi bản đồ thế giới, quân
đội Bạch Nga dưới quyền Bá Tước Ungern, bị Cộng Sản Nga đánh đuổi, tràn
sang biên giới và đánh bại quân Trung Hoa. Trong cái rủi có cái may, sự
xâm lược của quân Nga vô tình cứu Mông Cổ thoát khỏi nạn đồng hóa. Khi
Liên Xô thắng, nước Cộng Hòa Nhân Dân Mông Cổ, trong vùng Ngoại Mông,
được thành lập. Tuy bị đặt trong vòng kiểm soát của Liên Xô, về đối
ngoại Mông Cổ là một quốc gia
độc lập, thành viên của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế. Khi
Liên Xô sụp đổ, giống như các nước trong vòng ảnh hưởng của Liên Xô,
Mông Cổ trở thành nước Cộng Hòa Mông Cổ. Hai chữ “nhân dân” trong tên
nước bị xóa bỏ. Trong thời Cộng Sản, “cờ tổ quốc” của Mông Cổ gồm ba
phần, hai bên màu đỏ, phần giữa mà xanh với dấu hiệu sao vàng của đảng
Cộng Sản bên trái. Ngày 15 tháng Giêng 1992, quốc hội Cộng Hòa Mông Cổ
biểu quyết xóa bỏ ngôi sao vàng Cộng Sản khỏi lá cờ và thay vào đó bằng
ngọn lửa biểu tượng cho tinh thần Soyombo phát triển, thịnh vượng và
thành công của dân tộc Mông Cổ.
Châu Phi
Ethiopia
là một trong những chiếc nôi của văn minh nhân loại nhưng trong thập
niên 1980 của thế kỷ 20 quốc gia 82 triệu người này đã chịu đựng nạn
nghèo đói tận cùng và ách Cộng Sản dã man. Chỉ trong vòng 5 năm, khoảng
10 phần trăm dân số bị chết trong đói khát hay chết dưới bàn tay của bạo
chúa Mengistu. Kỷ nguyên Mengistu được báo chí gọi là "khủng bố
đỏ" để so sánh với "khủng bố trắng" do thực dân Âu châu gây ra cho các
nước Phi châu trước đây. Sau khi thiết lập chế độ độc đảng vào năm 1987,
Mengistu Haile Mariam và đảng Lao Động Ethiopia do y thành lập tuy vẫn
giữ ba màu đỏ, vàng và xanh lá cây truyền thống đoàn kết châu Phi nhưng
ngay giữa lá cờ, Mengistu đã thêm huy hiệu nền đỏ sao vàng biểu tượng
cho quyền lãnh đạo trung ương của đảng
Cộng Sản. Nhiều đảng phái chống Mengistu ra đời và phối hợp hoạt động
dưới danh nghĩa của Mặt Trận Dân Chủ Cách Mạng Ethiopia. Cuối cùng chế
độ khát máu Mengistu bị lật đổ vào tháng 5 năm 1991. Ngày nay, Ethiopia
vẫn còn là một nước nghèo với 40 phần trăm dân số sống bằng nông nghiệp
và không có nguồn tài nguyên thiên nhiên nào lớn nhưng là một trong
những quốc gia Phi châu có mức phát triển nhanh. Con đường dân chủ hóa
của Ethiopia bắt đầu từ 1994, là con đường đầy gai góc nhưng đã tiến xa
so với thời bạo chúa Cộng Sản Mengistu. Sau khi được tự do khỏi xích
xiềng Cộng Sản và có hiến pháp dân chủ, quốc kỳ đại diện cho quốc gia
Ethiopia gồm ba màu truyền thống đỏ, vàng, xanh lá cây và tia sáng có
chiều dài bằng nhau kết thành hình ngôi sao
trên vòng tròn màu xanh nước biển biểu tượng cho tinh thần bình đẳng,
chính thức được phê chuẩn ngày 6-2-1996.
Đông Nam Á
Tại
Campuchia láng giềng. Trước ngày 17-4-1975, lá cờ Cộng Hòa Khemer gồm
hai màu xanh đỏ với hình Angkor Wat bên góc trái và ba ngôi sao trắng
bên góc phải. Ngày 22-5-1975, lá cờ này bị thay đổi bằng cờ nền đỏ với
Angkor Wat vàng của chế độ diệt chủng Pol Pot. Điều 16 trong hiến pháp
"Dân chủ Campuchia" công bố ngày 5 tháng Giêng 1976, giải thích “màu đỏ
là màu cách mạng, biểu tượng cho quyết tâm của nhân dân Campuchia để
giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước”. Cờ của
chế độ Pol Pot không phải là cờ
mới được vẽ nhưng có lịch sử gắn liền với sự ra đời của đảng Cộng Sản
Campuchia được thành lập vào 1951 sau khi đảng Cộng Sản Đông Dương “tự
động giải tán” ngày 11-11-1945. "Cờ tổ quốc" của chế độ diệt
chủng Pol Pot được phác họa khá giống với "cờ tổ quốc" của đảng Cộng Sản
Việt Nam hiện nay chỉ khác vị trí của sao vàng được thay bằng Angkor
Wat vàng. Sử gia David P. Chandler trong bài phân tích về hiến pháp Cộng
Sản Campuchia (The Constitution of Democratic Kampuchea: The Semantics
of Revolutionary Change) do ký giả Đức Siegfried Ehrmann trích lại trong
bài báo Lá cờ với một quá khứ đầy cực hình (A flag with a tortured
past), cũng thừa nhận cờ của chế độ Pol Pot "giống như cờ của phong trào
được gọi là Việt Minh trong đầu thập niên 1950."
Sau một thời gian dài đầy biến cố, quốc kỳ của Campuchia Quân Chủ Lập
Hiến hiện nay gồm hai màu xanh đỏ truyền thống như đã được dùng trong
thời Cộng Hòa Khemer với biểu tượng Angkor Wat trắng được đặt ở trung
tâm.
Tóm lại, từ 15 nước thuộc Liên Bang Xô Viết cho đến 8 nước Cộng Sản Đông Âu, 3 nước Cộng Sản vùng Baltics (Latvia, Lithuania, Estonia), Cộng Sản Phi châu (Ethiopia), Cộng Sản Á Châu (Kampuchea), không có một nước nào tiếp tục sử dụng lá cờ của chế độ Cộng Sản làm cờ đại diện cho quốc gia thời sau Cộng Sản.
Lịch
sử diễn ra trước mắt như thế, rõ ràng và dễ hiểu.Tuy nhiên, từ hai phần
ba thế kỷ từ 1945
đến nay, ban tư tưởng trung ương đảng CSVN đã nhồi sọ, tẩy não các thế
hệ Việt Nam để họ tin một cách tự nhiên, tin một cách chân thành rằng lá
cờ nền đỏ sao vàng của Xứ Ủy Cộng Sản Nam Kỳ, thương hiệu đối ngoại của
đảng CSVN là "cờ tổ quốc."
Thế nào là tổ quốc?
Hiểu
một cách đơn giản và gần gũi, tổ quốc là đất nước, là cội nguồn và là
căn nhà chung của một giống dân có cùng một lịch sử, văn hóa, truyền
thống, lãnh thổ, vùng trời, vùng biển. Ngay trong Đại Tự Điển do Trung
tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo
và nhà Xuất bản Văn hóa Thông Tin ấn hành năm 1998 cũng định nghĩa tổ
quốc là "Đất nước, gắn liền với bao thế hệ ông cha, tổ tiên của mình:
xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổ quốc Việt Nam của chúng ta."
Với định nghĩa đó, thương hiệu của đảng CSVN không thể gọi là cờ tổ quốc và càng không nên dùng, dù là dùng như một lá chắn, để biểu dương lòng yêu nước của mình. Biểu tượng của tự do dân chủ không nhất thiết phải là một lá cờ mà có thể là một hình chữ V như Boris Yeltsin ra dấu khi đứng trên chiếc xe tăng, một ngón tay còn dính mực xanh chứng tỏ vừa làm xong nghĩa vụ công dân của người phụ nữ Iraq, một giọt nước mắt vui mừng của người mẹ Ai Cập hay trong nhiều năm tại Miến Điện là bức ảnh của bà Aung San Suu Kyi.
Mặc dù chỉ là biểu tượng nhưng cách dùng biểu tượng cũng thể hiện ý thức chính trị của người dân tại quốc gia đó. Nếu ai để ý sẽ thấy, trong số hàng triệu sinh viên Trung Quốc tham dự cuộc biểu tình suốt bảy tuần lễ tại Thiên An Môn tháng Tư 1989, rất ít người mang theo cờ đỏ năm sao vàng của đảng CS Trung Quốc. Lá cờ của phong trào dân chủ là cờ trắng với hàng chữ đòi hỏi "Tranh luận dân chủ." Họ đi tìm một biểu tượng. Những ngày cuối của cuộc biểu tình tuổi trẻ Trung Quốc đã can đảm chọn tượng Nữ Thần Tự Do làm biểu tượng chính thức cho cuộc đấu tranh vì về mặt tinh thần, nữ thần tự do không có quốc tịch và không đứng trên biên giới của một nước nào.
Bảy tháng sau biến cố Thiên An Môn, cuộc biểu tình chống chế độ Nicolae Ceausescu tại Timosoara, Rumani cũng diễn ra tương tự. Hơn 100 ngàn dân, đa số là thanh niên sinh viên, xuống đường chống chế độ độc tài CS không mang theo "cờ tổ quốc" như họ vừa được dạy ngày hôm trước mặc dù lúc đó chế độ Ceausescu vẫn còn rất mạnh và các cuộc đàn áp đẫm máu sắp sửa diễn ra tại thành phố này.
Hầu hết tuổi trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên sau 1975. Tâm hồn của các em là những tờ giấy trắng, xã hội vẽ lên đó những con đường, những tín hiệu và các em đi trên con đường đó, nhận diện cuộc đời qua các tín hiệu đó. Xã hội trong trường hợp Việt Nam là bộ máy tuyên truyền của đảng Cộng Sản, một tổ chức chuyên nghiệp với trách nhiệm khống chế mọi lãnh vực, suy nghĩ và nhận thức của con người.
Dù sao, tuổi trẻ sinh ra và lớn lên khi lá cờ đỏ sao vàng đã có rồi, bị đầu độc để hiểu sai lịch sử, còn có thể thông cảm, những giáo sư, trí thức, nhà văn, nhà thơ học nhiều hiểu rộng, có dịp ra nước ngoài học tham khảo thêm nhiều tài liệu khách quan mà vẫn tin lá cờ nền đỏ sao vàng của đảng Cộng Sản là cờ tổ quốc mới là đáng trách. Họ thích khoe khoang bằng cấp, trình độ học vấn và luôn nhấn mạnh đến tinh thần khách quan khoa học nhưng lại sống và hành động như một thói quen, cảm tính, một phản xạ sinh tồn tự nhiên, chấp nhận những hiện tượng nghịch lý, phi lý một cách dễ dàng. Điều đó cho thấy không gian giữa kiến thức và nhận thức vẫn còn là một khoảng cách khá dài.
Lý luận biện minh cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc
- Cho đến nay, lý do được viện dẫn nhiều nhất để biện minh cho tính chính thống của cờ đỏ sao vàng là căn cứ vào quốc hội khóa 1 và hiến pháp 1946.
Cả thế giới đều biết trong chế độ Cộng Sản quốc hội chỉ là tấm bình phong dân chủ để che mắt dư luận. Đảng mới là trung tâm quyền lực tuyết đối điều khiển mọi hoạt động của đất nước. Ngày 6-1-1946, ngoại trừ 70 đại biểu không bầu gọi là “đại biểu truy nhận” từ các đảng Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội và Việt Nam Quốc Dân Đảng được thêm vào sau đó, hầu hết trong số 333 đại biểu là đảng viên đảng Cộng Sản hay các tổ chức ngoại vi của đảng Cộng Sản và phải qua sự giới thiệu của Việt Minh, một tổ chức tương tự như Mặt Trận Tổ Quốc ngày nay.
Một
vài quan điểm biện minh cho hiến pháp 1946 xem đó như là hiến pháp dân
chủ, giá trị, thế nhưng giá trị của một hiến pháp không phải vì đó là
một văn bản có nội dung súc tích, chứa đựng tầm nhìn xa nhưng ở chỗ thực
hiện và áp dụng hiến pháp trong việc xây dựng và phát triển đất nước.
Hiến pháp 1946 mặc dù trên danh nghĩa được thông qua ngày 9 tháng 11 năm
1946 nhưng
chưa từng được chính thức công bố cho đến khi được thay bằng hiến pháp
1959. Sau lần "bầu cử" 1946, đảng CSVN không thấy cần có quốc hội nên
suốt 14 năm sau đó, đảng chẳng màng nghĩ đến chuyện bầu bán "cơ quan
quyền lực cao nhất" này làm gì cho tốn công tốn của.
-
Lá cờ nền đỏ sao vàng là cờ tổ quốc vì đã thắm máu của nhiều người Việt
Nam yêu nước trong cuộc "chiến tranh chống thực dân Pháp đầy chính
nghĩa. Từ những ngày gian truân trên núi rừng Việt Bắc cho đến khi lá cờ
này được cắm trên nóc hầm chỉ huy của tướng De Castries, và đó là một
chiến thắng không thể phủ nhận."
Tạm
gác qua bên vai trò then chốt của các tướng lãnh Trung
Cộng trong trận Điện Biên Phủ và mục đích cuối cùng của đảng Cộng Sản,
máu xương của hàng triệu người Việt Nam đổ xuống không chỉ ở lòng chảo
Điện Biên Phủ mà trong suốt gần một thế kỷ Pháp thuộc, phát xuất từ lòng
yêu nước. Không ai chối cãi hay phủ nhận điều này. Như tôi đã viết
nhiều lần trước đây, tình yêu dành cho quê hương của họ là một tình yêu
thuần khiết và trong sáng. Họ ngã xuống cho thanh bình sớm được vãn hồi
trên quê hương khổ đau và bất hạnh Việt Nam. Họ là những công nhân đôi
tay còn dính dầu máy, là những nông dân từ bỏ ruộng vườn, ra đi theo
tiếng gọi của núi sông vang vọng từ Mê Linh, Lam Sơn, Bạch Đằng, từ bốn
ngàn năm lịch sử.
Tôi
thật sự tin, trong
một nước Việt Nam tự do dân chủ, sự hy sinh của đồng bào trong suốt gần
một trăm năm dưới ách thực dân, dù chết ở đâu và chết như thế nào,
chẳng những không bị lãng quên mà còn được vinh danh xứng đáng. Giống
như trong các tổ chức khác, trong hàng ngũ đảng Cộng Sản có nhiều người
yêu nước nhưng bản thân đảng Cộng Sản như một tổ chức chính trị chưa bao
giờ là một đảng yêu nước.
Những
người Việt Nam đó đã chết chỉ vì một mục đích duy nhất cho con cháu họ
được sống trong thanh bình, tự do, độc lập chứ không phải sống trong
xiềng xích độc tài nô lệ, và quan trọng nhất, họ không chết vì lá cờ của
đảng Cộng Sản Việt Nam.Dùng lá cờ của chế độ Cộng Sản độc tài để vinh
danh những người đã chết vì nguyện vọng độc lập tự do cho dân tộc là
một hình thức phỉ báng họ.
-
Lá cờ nền đỏ sao vàng phải được gọi là cờ tổ quốc vì đã thắm máu của
nhiều người Việt Nam yêu nước trong cuộc chiến "chống Mỹ xâm lược anh
hùng" và cuối cùng đã cắm lên "trên đỉnh cao nhất của dinh Độc Lập Sài
Gòn."
Sau 39 năm với hàng ngàn tài liệu được công bố, hàng trăm tác phẩm được viết ra, đã chứng minh một cách tận tường và chi tiết lịch sử hình thành và mục tiêu của đảng CSVN từ 1930 cho đến nay. Hàng hàng lớp lớp thanh niên Việt Nam bị xua vào cuộc chiến gọi là "chống Mỹ cứu nước" chỉ để thỏa mãn tham vọng Cộng Sản hóa toàn cõi Việt Nam, và ngoài ra, để làm những tên lính đánh thuê trung thành cho Liên Xô và Trung Cộng.
Sau 39 năm với hàng ngàn tài liệu được công bố, hàng trăm tác phẩm được viết ra, đã chứng minh một cách tận tường và chi tiết lịch sử hình thành và mục tiêu của đảng CSVN từ 1930 cho đến nay. Hàng hàng lớp lớp thanh niên Việt Nam bị xua vào cuộc chiến gọi là "chống Mỹ cứu nước" chỉ để thỏa mãn tham vọng Cộng Sản hóa toàn cõi Việt Nam, và ngoài ra, để làm những tên lính đánh thuê trung thành cho Liên Xô và Trung Cộng.
Trong
các thập niên 1930, 1940, một mặt hô hào đoàn kết nhưng mặt khác đảng
thẳng tay tận diệt mọi thành phần yêu nước, từ các chính khách, lãnh tụ
đảng phái tên tuổi như Nguyễn Thế Nghiệp, Nguyễn Ngọc Sơn bị cắt cổ ở
miền Bắc, Phạm Quỳnh, Ngô Đình Khôi bị giết ở miền Trung, Phan Văn Hùm,
Bùi Quang Chiêu, Hồ Văn Ngà, Hồ Vĩnh Ký bị giết ở miền Nam, cho đến các
bậc lãnh đạo của hai tôn giáo được khai sinh ngay trong lòng dân tộc là
Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, chỉ vì họ có quan điểm đấu tranh chống Pháp
khác với mục tiêu xích hóa Việt Nam của đảng Cộng Sản. Không khác gì các
chế độ phong kiến bất nhân, chẳng những cá nhân họ
bị giết mà con cái họ dù còn trong tuổi vị thành niên cũng không được
tha như trường hợp năm người con của nhà cách mạng Bùi Quang Chiêu.
Hôm
nay, Liên Xô đã sụp đổ nhưng mối họa Trung Cộng do đảng CSVN rước về
chẳng những chưa chịu ra đi mà đang tiếp tục gậm nhấm từng phần lãnh thổ
Việt Nam, tàn sát và đe dọa đời sống của ngư dân vô tội. Trung Cộng là
lý do chính để Việt Nam từ một quốc gia bán đảo phì nhiêu nhìn ra biển
Đông bao la bát ngát trở thành là một nước nghèo nàn, chậm tiến, bị cô
lập trong một vũng ao tù nước đọng không lối thoát ra đại dương.
Cựu
Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, trong tác phẩm mới nhất
Về Trung Quốc (On China) vừa xuất bản, đã trích lại một đoạn đối thoại
giữa Phạm Văn Đồng và Chu Ân Lai trong cuộc viếng thăm Trung Cộng của họ
Phạm vào năm 1968. Chu Ân Lai: "Trong một thời gian dài, Trung Quốc bị
Mỹ bao vây. Bây giờ Liên Xô bao vây Trung Quốc, ngoại trừ phần Việt
Nam." Phạm Văn Đồng nhiệt tình đáp đúng ngay ý chủ: “Chúng tôi càng
quyết tâm để đánh bại đế quốc Mỹ bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam."
Chu Ân Lai: “Đó chính là lý do chúng tôi ủng hộ các đồng chí”. Phạm Văn
Đồng phấn khởi: "Chiến thắng của chúng tôi sẽ có ảnh hưởng tích cực tại
châu Á, sẽ đem lại những thành quả chưa từng thấy." Chu Ân Lai đồng ý:
"Các đồng chí nên nghĩ như thế." Đó là bản chất của cuộc chiến gọi là
"chống Mỹ cứu
nước."
Một lá cờ tắm máu bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã chết chỉ vì phải đem thân làm tôi mọi, làm phên dậu châu Á cho chủ nghĩa bành trướng Trung Cộng xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc?
Một lá cờ được làm mục tiêu tác xạ của hải quân Trung Cộng trên biển Đông, đại diện cho một đảng chỉ biết khúm núm trước kẻ thù nhưng vô cùng tàn ác với đồng bào cùng máu mủ xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc?
Vượt qua để thăng tiến chính mình và đất nước
Một lá cờ tắm máu bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã chết chỉ vì phải đem thân làm tôi mọi, làm phên dậu châu Á cho chủ nghĩa bành trướng Trung Cộng xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc?
Một lá cờ được làm mục tiêu tác xạ của hải quân Trung Cộng trên biển Đông, đại diện cho một đảng chỉ biết khúm núm trước kẻ thù nhưng vô cùng tàn ác với đồng bào cùng máu mủ xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc?
Vượt qua để thăng tiến chính mình và đất nước
Tôi biết, nhiều chú bác anh chị, nhất là từ miền Bắc sống sót sau cuộc chiến Việt Nam, có thân nhân, đồng đội chết dưới lá cờ đỏ sao vàng. Thân xác họ được gói trong lá cờ đó và hôm nay trên mộ họ vẫn còn cắm lá cờ đó. Tuy biết cái sai của chế độ nhưng không phải dễ dàng dứt đi được vì không ai nhẫn tâm chặt đứt cánh tay mình, cắt bỏ đi một phần xương thịt của chính mình. Một chiếc áo cũ ném đi lòng còn vương vấn đừng nói chi một người thân, đồng đội, anh em, một phần đời trai trẻ.
Không, tôi không nghĩ các chú bác anh chị nên quên quá khứ hay giết chết đi kỷ niệm. Đúng ra, không ai có thể hay có quyền ra lịnh đó. Vượt qua không có nghĩa là quên đi nhưng biết đặt kỷ niệm, đặt quá khứ vào đúng chỗ trong một ngăn tủ riêng tư và đóng góp phần đời còn lại cho một tương lai tốt đẹp chung của con cháu mình, đất nước mình. Con người có tuổi thơ, tuổi trẻ, tuổi về chiều nhưng dân tộc thì không. Dân tộc Việt Nam bốn ngàn năm nhưng vẫn còn rất trẻ. Và một ngày, các chú bác anh chị sẽ thấy mình, giống như dân tộc, trẻ lại vì khát vọng hồn nhiên của thuở tuổi hai mươi đang chảy cùng đất nước trong giai đoạn phục hưng đầy sức sống.
Lịch
sử nhân loại cho thấy, không một chế độ độc tài nào tồn tại vĩnh viễn.
Một ngày, dân tộc Việt Nam sẽ có một lá cờ tổ quốc, biểu tượng của ý chí
vươn lên, tinh thần độc lập, khát vọng tự do đã được hun đúc, trui rèn
trong lửa đỏ, vượt qua bao khốn khó gian lao trong suốt chiều dài lịch
sử. Để sớm có ngày đó, người Việt Nam, trong cũng như ngoài nước, phải
dứt khoát chọn lựa một con
đường, một lối thoát cho chính mình và cho dân tộc mình. Không thể phó
thác sinh mạng chín chục triệu người và tương lai giòng giống Việt cho
thiểu số ăn trên ngồi trước, nắm giữ quyền lực theo kiểu cha truyền con
nối và cong lưng làm tôi mọi ngoại bang. Và lối thoát duy nhất, chọn lựa
duy nhất của thời đại là dân chủ.
Trần Trung Đạo
(Trích trong Chính Luận Trần Trung Đạo)
Trần Trung Đạo
(Trích trong Chính Luận Trần Trung Đạo)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét