Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

ĐẦU THAI

Đầu thai còn là điều bí ẩn của khoa học nhưng trên đời vẫn ghi nhận nhiều trường hợp chuyển kiếp kỳ lạ khiến chúng ta bối rối. 

1. Những vết bớt bẩm sinh hay dấu hiệu đầu thai
Một bà lão ở Thái Lan lâm chung với ước nguyện cuối đời được đầu thai thành cậu bé. Cô con gái đã nhúng ngón tay vào hồ trắng đánh một dấu lên cổ bà.

Không lâu sau cô hạ sinh được một cậu bé kháu khỉnh với một vết trắng sau cổ chính xác với vết hồ trắng cô đánh dấu lên cổ mẹ lúc chết.

Khi cậu bé biết nói, thật kỳ lạ cậu luôn miệng đòi chiếm hữu những thứ của bà ngoại trước kia khăng khăng như thể chúng là của cậu vậy.

alt
Đầu thai và những đứa trẻ nhớ về chuyện kiếp trước


Đây chỉ là một chuyện kể trong rất nhiều trường hợp được kể lại bởi tiến sỹ Jim Tucke và lan Stevenson tại Đại học Virginia trong đó các ông cho rằng vết bớt khi sinh thường có liên quan đến kiếp sống trước đó của họ.

Phong tục ở một số nơi khác, người ta thường làm dấu người chết với nhọ nồi hoặc hồ dán để có thể dễ dàng nhận ra khi họ đầu thai.
Một cậu bé sinh ra ở Ấn Độ với bàn tay phải cụt ngón đã có lần nhớ lại kiếp sống trước của mình nơi cậu từng bị dính tay vào máy nghiền thức ăn và bị cắt bỏ.

Một cậu bé nữa ở Thổ Nhỹ Kỳ với tai phải dị hình đã nhớ lại cậu từng bị bắn và giết chết ở cự ly gần vào một bên đầu.

Một cậu bé khác có tên là Maha Ram ở Ấn Độ có thể nhớ mình bị giết trong một kiếp sống trước đó với một khẩu súng ngắn . Anh có thể nhớ một cách đầy đủ chi tiết về kiếp sống trước của mình và kể cho Stevenson với hi vọng tìm lại được kết quả khám nghiệm tử thi người được nghi là chuyển sinh đời này của cậu.

Và thật trùng hợp, kết quả cho thấy những vết bớt trên ngực Ram rất tương xứng với những vết đạn trong kiếp trước.

Và còn nhiều chuyện trùng hợp khác về vết bớt khi sinh và mối liên quan kiếp trước hiện vẫn chưa được xác minh

2. Đứa trẻ nhớ được kiếp trước từ 5 thập kỷ
TS Jim Tucker, tác giả của cuốn sách nổi tiếng có tên “Trở lại nhân gian” đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi kể lại loạt truyện khó tin về những đứa trẻ có khả năng nhớ chuyện kiếp trước. 

Ryan – cậu bé 5 tuổi kể vanh vách về Hollywood nhiều thập niên trước, thậm chí có thể chỉ ra chính mình trong một bộ phim cách đây 70 năm.

alt
Con trai của bà, cậu bé Ryan khi vừa lên 5 bỗng nhiên có những hành động vô cùng kỳ lạ. Cậu bé liên tục hô “Diễn” và tưởng tượng mình đang đạo diễn cho một bô phim. Thậm chí cậu bé còn thường xuyên thức dậy giữa đêm, la hét và nói với mẹ rằng mình đã từng sống ở Hollywood.
Mẹ của cậu bé đã mượn vào cuối sách cũ ở thư viện viết về Hollywood để giúp cậu bé nhớ lại những chuyện ở kiếp trước. Và khi xem tới bức ảnh chụp dàn diễn viên phim Night after night năm 1932, cậu bé đã chỉ vào một tấm hình và nói: “Mẹ ơi, người này là con nè. Con thấy con rồi”
Cậu bé có thể miêu tả các cảnh trong bộ phim, ví dụ như cảnh về một căn phòng chứa đầy súng. Và bà Cyndi đã tìm xem bộ phim trên youtube, và có chính xác những cảnh mà cậu bé kể, kể cả căn phòng chứa đầy súng.
Tucker và các đồng nghiệp liền cho người truy tìm tung tích người đàn ông trong ảnh. Đó là Marty Martyn, giám đốc một agency lớn ở Hollywood. Ông sống ở Los Angeles và mất năm 1963 vì bệnh ung thư – tức là cách Ryan 5 thập kỉ.
Ryan nói rằng cậu bé phải tái sinh vì Marty hối hận đã không dành nhiều thời gian cho gia đình và những người mình yêu thương trong kiếp trước. Ông ấy làm việc quá nhiều đến nỗi quên việc yêu thương những người xung quanh.
Ryan kể nhiều thứ về Marty và TS Tucker cùng đội của mình đã kiểm chứng tính chính xác khi xem lại hồ sơ cũ của Marty. 

Ví dụ như Ryan kể rằng kiếp trước mình được chết trong một căn phòng được đánh số. Và sự thật thì Marty đã chết trong một căn phòng có đúng số đó ở bệnh viện. Ryan còn nói với mẹ rằng chính cậu bé đã lựa chọn bà là mẹ mình và để bản thân được đầu thai.
alt
Ryan kể rằng kiếp trước mình được chết trong một căn phòng được đánh số. Và sự thật thì Marty đã chết trong một căn phòng có đúng số đó ở bệnh viện.
Cậu bé Ryan, đôi khi khóc lóc muốn cuộc sống giàu sang ở kiếp trước, đôi khi lại muốn quên đi kiếp trước
Có lúc, cậu nói với mẹ mình: “Mẹ ơi, con muốn là con, không phải là con của kiếp trước”

3. Cậu bé nhớ lại cả kẻ sát nhân tiền kiếp
Ngay từ khi biết nói, một cậu bé nhỏ tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ cứ nhất định đòi được gọi với cái tên Selim Fesli thay vì cái tên Semih Tutusmus mà bố mẹ đặt cho cậu. Cậu nói cậu là sự đầu thai của Fesli, và cậu có thể nhớ được những cái tên của những người liên quan đến cuộc sống của Fesli cũng như rất nhiều các chi tiết về kiếp trước của cậu, mà sau đó đã được kiểm chứng bởi người vợ trước đây của Fesli.

alt
alt
Vào ngày 9 tháng 5 năm 1958, trong làng Hatun Köy, Thổ Nhĩ Kỳ, Fesli được tìm thấy đã chết trên một cánh đồng. Anh đã bị bắn vào mặt và tai phải. Người hàng xóm của anh, Isa Dirbekli, thừa nhận rằng anh ta đã bắn chết Fesli, nhưng anh ta nói rằng đó là một vụ tai nạn, khi anh ta đang đi săn vào lúc đó.
Ở làng Sarkonak lân cận, Bà Karanfil Tutusmus, đang có thai. Bà đã có một giấc mơ, trong đó một người đàn ông tự nhận là Selim Fesli xuất hiện. Anh ta có một gương mặt đầy máu. Đứa bé của Tutusmus được sinh ra với cái tai phải nhỏ và biến dạng, trùng khớp với vết thương mà đã giết chết Fesli.
Khi cậu bé được 4 tuổi, cậu đi đến nhà Fesli và bảo với vợ của Fesli rằng, “Anh là Selim, em là vợ anh Katibe.” Cậu nhớ lại được những chi tiết riêng tư trong cuộc sống chung của họ trước đây và tên của những đứa trẻ. Cậu thường xuyên ghé thăm, và vẫn đối xử với Katibe như vợ mình và những đứa trẻ trưởng thành của Fesli như con trai mình.
Cậu bé nói rằng Dirbekli đã chủ định giết cậu do một mâu thuẫn về việc con la của Fesli gặm cỏ trên mảnh vườn của Dirbeklil. Nhưng Dirbekli cứ khăng khăng rằng đó là một vụ tai nạn. Cậu bé sẽ ném đá vào Dirbekli khi cậu nhìn thấy anh ta, nhưng cậu đã bị chặn lại để tránh gây thêm các hành vi trả thù bạo lực nào nữa
Resat Bayer, đồng nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ của Tiến sỹ Stevenson, cảnh báo cậu rằng nếu cậu trả thù, Dirbekli cũng có thể luân hồi một cách tương tự để trả thù lại, và cả hai người sẽ bị quấn vào một vòng luẩn quẩn của sự thù hận cứ tiếp diễn mãi.

4. Cô bé Việt Nam nhớ rõ chuyện từ…ba kiếp trước
Nguyễn Thị Như Ý (11 tuổi, An Giang) từ nhỏ đã nổi tiếng là một hiện tượng “vô tiền khoáng hậu” bởi khả năng thuyết giảng trước đám đông và am hiểu Phật giáo thượng thừa.

alt
Ngay từ lúc sinh ra, Như Ý đã có những biểu hiện khác thường. Hơn 3 tuổi, dù nói chưa tròn tiếng, bé tiếp tục thể hiện khả năng am hiểu sâu sắc Phật đạo nói chung và tư tưởng Phật giáo Hòa Hảo nói riêng, khiến giới đồng đạo phải sửng sốt. Đặc biệt, Như Ý có thể tự tin đứng trước đám đông, thuyết giảng thông suốt hàng giờ đồng hồ về một chủ đề nào đó mà không bối rối, lặp từ. Người ta bảo, bé có nhân duyên tiền kiếp đối với đạo Phật.

Chị Nguyễn Thị Cam (33 tuổi, mẹ ruột bé Như Ý) kể: “Khi được hơn 3 tuổi, Như Ý đã nói chuyện như một người trưởng thành, giống hệt một tu sĩ tinh thông đạo pháp”.

Trong một lần nói chuyện với mẹ mình, Như Ý có nói rằng: “Con chỉ “mượn mẹ” để đầu thai xuống kiếp này tu thêm mà thôi. Kiếp trước của con là một người sinh ra có cha mẹ giàu sang, song con chỉ muốn đi tu mà không được song thân chấp thuận, con buồn tủi lắm, không dễ như cha mẹ bây giờ. Kiếp thứ hai, con được làm một nữ tu sĩ, sống được 50 tuổi nhưng vì tu chưa đắc đạo nên kiếp này con về lại nhân gian để tu tiếp, mong rằng sẽ truyền bá sâu rộng chốn nhân gian hơn nữa, con người hòa hợp, không tranh giành đặc lợi mà giúp đỡ lẫn nhau”.

Cũng theo chị Cam, một lần khác Như Ý không nghe lời khuyên răn của cha mẹ nên chị mắng, không ngờ bé cười rồi cất lời: “Con là một người khác chứ không phải là con mẹ đâu ạ, kiếp này con chỉ mượn cha mẹ để lên đây tu thành thêm kiếp đạo dang dở của con thôi”.

Với độ am hiểu đạo giáo tinh thông, thuyết giảng thu phục lòng người, Như Ý nhanh chóng được đông đảo phật tử biết đến, nhiều ngôi chùa trong giáo hội đã mời Như Ý về thuyết giảng, nói chuyện. 

Cho đến nay, bé đã đăng đàn hằng trăm buổi nói chuyện, có thể thuyết giảng nhiều chủ đề khác nhau về đạo Phật, khiến cả những nhà nghiên cứu đạo pháp phải thán phục. 

Minh Hiếu - Saoonline/NĐT
Advertisement

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét