Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

BẢN DỊCH AI LÀ JESUS

Elmer Karas mất gia đình của mình trên một chuyến thăm tới Washington và, trong khi đó, họ đã đến thăm Hạ viện đó là trong phiên giao dịch. Một trong những đứa trẻ của Elmer, Tommy, đã quan tâm đến lời cầu nguyện mở đầu của tuyên úy.
"Papa", ông hỏi, "tại sao họ có, điều đầu tiên, các nhà truyền giáo cầu nguyện cho Quốc hội?"
"Ông ấy không phải là cầu nguyện cho Quốc hội, con trai," Elmer trả lời. "Anh ta cúi đầu và sau đó cầu nguyện cho đất nước." (James. E. Myers. Kho bạc của tôn giáo hài hước, p. 115).
Quốc hội mới đã bắt đầu tuần trước. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận, kỳ vọng và dự đoán về đại hội mới. Sẽ có một loa mới của House. Sẽ có Chủ tịch mới trong các ủy ban khác nhau trong Quốc hội. Và tại Nhà Trắng - folks mới đang đến và những người già trên đường ra. Sẽ có một thư ký báo chí mới, một giám đốc mới của nhân viên, một lãnh đạo mới của Hội đồng kinh tế quốc gia. Mọi người đang chờ đợi để xem những điều mới xảy ra từ Washington. Các nhà lãnh đạo của chúng tôi đang cố gắng để thực hiện lời hứa của mình trước cử tri. Họ là những tranh luận về luật chăm sóc sức khỏe, làm thế nào để tạo ra nhiều việc làm và để thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế.
Việc Đức Giêsu chịu
Hôm nay chúng ta cử hành Bí tích Rửa tội của Chúa. Giáo Hội được mời gọi chúng ta chuyển sự chú ý của chúng tôi đến một khởi đầu mới. Đây là lễ nhậm chức của Chúa Giêsu. Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Chúa Giêsu đã được giải quyết để thực hiện lời hứa không phải là người mà lời hứa của Thiên Chúa. Những lời đầu tiên của Chúa Giêsu trong Tin Mừng: "Hãy để nó là như vậy bây giờ, vì nó là thích hợp cho chúng tôi theo cách này để thực hiện tất cả sự công bình."

Thực hiện đầy đủ phương tiện để "thực hiện", "hành động phù hợp với", "để làm cho nó xảy ra", hoặc "để đáp ứng tất cả các yêu cầu." Và sự công bình có nghĩa là lòng trung thành của Thiên Chúa và mối quan hệ đúng với con người của Ngài. Tuyên bố của Chúa Giêsu ngụ ý một cảm giác "thực hiện lời tiên tri." Ông là đem lại cho hoàn thành các mục đích và mục tiêu mà Thiên Chúa đã dự định trong các tiên tri và pháp luật cho nhân loại. Sau đó, ông khẳng định: "Đừng nghĩ rằng tôi đã đến để bãi bỏ luật pháp hay các tiên tri, tôi đã đến không phải để bãi bỏ, nhưng để thực hiện" (Mt 5:17). Nhưng Chúa Giêsu Kitô là ai?
Con Thiên Chúa
Sau khi rửa tội, Chúa Giêsu bay lên từ mặt nước; trời mở ra, và Chúa Thánh Thần đến khi anh ta. Một giọng nói từ trời tuyên bố: "Đây là Con yêu dấu của tôi, người mà tôi rất hài lòng." Đây là một thời điểm mạc khải công cộng. Thiên Chúa chính thức giới thiệu Con của Ngài, Chúa Giêsu Kitô, cho chúng tôi. Tuyên bố này của bản sắc của Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa được rút ra từ các bài đọc thứ nhất, "Đây là tôi tớ của tôi mà tôi rất hài lòng." Người hầu đã đề cập trong bài đọc thứ nhất là lần đầu tiên trong bốn "Servant Songs" trong Isaiah. Tớ đặc biệt này đã được hình thành, được gọi là và bị buộc tội nhiệm vụ rất cụ thể. Nhiệm vụ của Servant là để mang lại công lý cho các dân tộc, nhưng không làm tổn hại bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai yếu hoặc nhỏ. Chúng tôi hiểu tôi tớ này được Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế. Chúa Giêsu, mình, thông báo rằng ông là việc thực hiện các dự đoán này.

Danh tính của Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa đã được trình bày cho chúng tôi trong suốt mùa Giáng sinh. Lúc đầu, thiên thần loan báo cho Đức Maria rằng bà sẽ thụ thai và sinh một con trai, và đặt tên nó là Chúa Giêsu. Ông sẽ là tuyệt vời và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Ngoài ra với ông Giuse, các thiên sứ của Chúa thông báo cho ông trong giấc mơ của mình rằng: "Đó là nhờ Chúa Thánh Thần rằng đứa trẻ này đã được hình thành. Và ông sẽ đặt tên nó là Chúa Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình ra khỏi tội lỗi của họ. "Tại Giáng sinh chúng ta cử hành trở thành con người của Chúa Giêsu. Nó cũng là một khoảnh khắc riêng tư của vào thế giới. Thiên sứ thông báo cho các mục đồng, "Đừng sợ; vì này, tôi loan báo cho anh em một tin tốt của niềm vui tuyệt vời mà sẽ dành cho tất cả mọi người. Đối với ngày hôm nay tại thành Đa-vít một vị cứu tinh đã được sinh ra cho bạn là người Chúa Kitô và Chúa. "Tại Lễ Hiển Linh, Chúa Giêsu được giới thiệu đến Ba khôn ngoan Đàn ông từ phương Đông. Họ đến và yêu mến Ngài.

Tại lễ rửa tội của Chúa Giêsu, Thiên Chúa Cha công khai tuyên bố với thế giới, "Đây là Con yêu dấu của tôi, người mà tôi rất hài lòng". Thiên Chúa giới thiệu Chúa Giêsu cho thế giới và cho thế giới. Ông đã sinh ra cho chúng ta. Ngài là Con Thiên Chúa không chỉ vì nguồn gốc thần thánh bí ẩn của mình mà còn vì những cam kết của mình "để thực hiện tất cả sự công bình." Thiên Chúa muốn chúng ta tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và chấp nhận Ngài là Cứu Chúa của chúng tôi!
The Servant
Thông qua sự vâng phục của mình, Chúa Giêsu chứng tỏ rằng anh thực sự là Con Thiên Chúa. Ông đến như là một người đầy tớ để phục vụ Thiên Chúa và phục vụ nhân loại. Người đầy tớ đề cập đến trong bài đọc thứ nhất là lần đầu tiên trong bốn "Servant Songs" trong Isaiah. Tớ đặc biệt này đã được hình thành, được gọi là và bị buộc tội nhiệm vụ rất cụ thể. Nhiệm vụ của Servant là để mang lại công lý cho các dân tộc, nhưng không làm tổn hại bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai yếu hoặc nhỏ. Chúng tôi hiểu tôi tớ này được Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế. Chúa Giêsu, mình, thông báo rằng ông là việc thực hiện các dự đoán này.

Nhiều nhà tiên tri cũng như bản thân Israel thấy mình là tôi tớ của Chúa. Chúng tôi cũng là tôi tớ của Chúa. Chúng tôi đang ở đây trên thế giới để thực hiện các nhiệm vụ Thiên Chúa đã giao phó cho chúng ta. Chúa Giêsu đến để hoàn thành tất cả sự công bình. Điều đó có nghĩa là để thực hiện lời hứa của Thiên Chúa. Sự công bình cũng đặc trưng phản ứng thích hợp của con người với Thiên Chúa, nghĩa là lòng trung thành, sự vâng lời, và toàn vẹn đạo đức. Là những môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta được mời gọi để sự công bình là tốt. Chúng ta được gọi là công chức của một người khác.

Tuần trước, tôi đã được trên rút lui với các linh mục khác của Tổng Giáo Phận. Mỗi năm một lần, chúng tôi quây quần bên nhau trong 5 ngày để phản ánh về cuộc sống của chúng tôi và các Bộ, linh mục. Chúng tôi là tôi tớ của Chúa. Chúng tôi đã được kêu gọi phục vụ. Sau một tuần tĩnh tâm, tôi cảm thấy mới và sẵn sàng phục vụ với tinh thần đổi mới. Điều quan trọng là chúng ta biết nhiệm vụ của chúng tôi và quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi. Là một linh mục, tôi không chỉ nói rằng tôi muốn trở thành một linh mục tốt. Tôi có phải là một linh mục tốt.

Nếu bạn xác định mình là một người Công giáo, bạn không chỉ nói, "Tôi muốn trở thành một người Công giáo tốt. Nhưng bạn phải là một người Công giáo tốt. Bạn quyết định là một người Công giáo tốt. Nếu bạn là một người chồng, là một người chồng tốt. Đừng chỉ nói rằng bạn muốn trở thành một người chồng tốt. Bạn đang dự kiến ​​sẽ là một người chồng tốt. Bạn đang dự kiến ​​sẽ là một người cha tốt. Vì vậy, bạn phải quyết định để trở thành một người chồng tốt và một người cha tốt. Nếu bạn là một người vợ và một người mẹ, bạn sẽ được dự kiến ​​sẽ là một người vợ tốt và một người mẹ tốt. Vì vậy, không chỉ nói rằng bạn muốn trở thành một người vợ tốt; hoặc bạn muốn trở thành một người mẹ tốt. Bạn phải quyết định được một người vợ tốt và một người mẹ tốt.

Bất cứ ai bạn; bất cứ điều gì bạn làm; chúng ta làm như công chức với nhau. Giống như Chúa Giêsu, chúng ta giải quyết để hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi ở đây trên trái đất và giúp đỡ người khác để hoàn thành nhiệm vụ của họ là tốt.
Vô gia cư người đàn ông một tiếng nói của Hope
Trong vài ngày qua, câu chuyện giật gân về Ted Williams, một người đàn ông vô gia cư với một giọng ca vàng, là một câu chuyện nóng trên mạng Internet và trên bạn ống. Cuộc sống và sự nghiệp của ông đã bị hủy hoại bởi ma túy và rượu. Gần đây ông sống trong một cái lều. Quá khứ của ông bao gồm một danh sách dài các vụ bắt giữ. Ông đã phục vụ thời gian ngồi tù vì tội trộm cắp và giả mạo và đã được trích dẫn với nhiều tội nhẹ, bao gồm lạm dụng ma túy. Ông yêu cầu cho một cơ hội thứ hai để biến cuộc sống của mình xung quanh.

Williams đã liên lạc với Thứ tư của Cavaliers, những người đã cung cấp cho anh một vị trí đó có thể bao gồm thông báo làm việc tại Quicken Loans Arena. Oprah Winfrey cũng được cung cấp cho anh ta một công việc trên mạng lưới của mình.

"Tôi không thể tin vào những gì đang xảy ra", Williams nói: "Thiên Chúa đã cho tôi một giọng nói triệu đô la, và tôi chỉ hy vọng tôi có thể làm ngay cho anh ta. Điều này đã được hoàn toàn, hoàn toàn tuyệt vời. Tôi rất biết ơn. Thiên Chúa đã ban phước cho tôi rất sâu sắc. Tôi nhận được một cơ hội thứ hai. Tuyệt vời! "

Tracy Marek, phó chủ tịch cấp cao của đội ngũ tiếp thị cho Cavaliers cho biết, "Chúng tôi không biết nhiều về anh, nhưng đã xúc động bởi thử thách của mình. Khi bạn biết ngay điều gì đó, bạn chỉ cần có để khởi động. (Associated Press, thứ năm 6 tháng một, 2001).

Để tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa là trung thành hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi và đi ra ngoài và làm điều gì đó tốt cho người khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét