Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

KHÔNG ĂN SÁNG HẬU QUẢ KHÔNG LƯỜNG

Ba ăn sáng thc s quan trng trong cuc sng ca chúng ta, đ đm bo sc khe và tăng tui th, bn hãy chú ý đến ba ăn sáng.
Bnh tim mch: Mt nghiên cu ca M va công b cho rng, nam gii b ba ăn sáng có nguy cơ lên cơn đau tim hoc mc bnh tim mch cao hơn ti 27% so vi nhng người ăn sáng đy đ.
Ung thư túi mt: Sau gic ng dài, thc ăn ca ba ti đã được tiêu hoá hết và d dày vn tiếp tc tiết ra dch v. Nếu bn không 'np năng lượng' vào ba sáng, các cht cn bã tích t trong d dày không có cơ hi đào thi ra ngoài, lâu ngày s kết li thành si, gây bnh si thn và túi mt.
Già nhanh: Tình trng b ba sáng kéo dài có th khiến bn nhanh già. Khi không ăn sáng, cơ th con người tiêu th glycogen và protein được lưu tr trong cơ th. Dn dn nó s gây khô da, hình thành nếp nhăn và thiếu máu, đy nhanh quá trình lão hóa ca con người.
Tăng cân: Nếu bn không ăn sáng, bn s ăn nhiu thc ăn hơn vào ba trưa, do vy nó s gây ra khó khăn trong vic tiêu hóa và hp thu dinh dưỡng. Trong trường hp này, quá nhiu cht béo s được tích lũy trong cơ th và dn dn làm cho bn béo.
Táo bón: Nếu bn không ăn sáng s dn đến táo bón. Nếu bn luôn luôn không có ba ăn sáng, nó có th gây ra ri lon phn x và sau đó dn đến táo bón. Nếu cơ th không th đy các đc t, cht đc quá nhiu s tích lũy trong cơ th, và sau đó dn đến nhiu triu chng như ni mn.
Bnh tiu đường tuýp 2: B qua ba sáng s khiến nâng lên và gim xung mc insulin, gây không cân đi thường xuyên làm cho cơ th bn t nhiên to ra s đ kháng vi insulin gây nên bnh tiu đường tuýp 2.
Bnh huyết áp thp: Nếu bn là người có sc khe yếu thì vic không ăn sáng thc s là vô cùng tai hi và nguy him. Nó s làm bn tt đường huyết, h huyết áp. Bn s b thường xuyên b chóng mt, nhc đu, ngt xu, tay chân rã ri và đó là nhng du hiu biu hin bn b bnh huyết áp thp ri đy
Đau d dày: Ngay sau khi bn thc dy, các cơ quan trong cơ th bt đu hot đng mnh m, nhưng khi bn không ăn sáng, d dày luôn co bóp không, dch v tiết ra nhưng không có gì đ tiêu hóa, dn dn s dn đến viêm loét d dày.
Xơ va đng mch: Nhiu người có suy nghĩ ăn bù d tr t đêm hôm trước đ b ba sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, ăn nhiu vào ba ti, đc bit là sau 19 gi ti s tích lũy thành m đy. M này s bám vào thành mch, thành tim, trong gan, trong thn và xơ va đng mch.
Mt s bnh mãn tính khác: Bn bt đu ngày làm vic mi trong tình trng đói mm, đ có sc lc, cơ th phi huy đng các tuyến như tuyến giáp, tuyến cn giáp, tuyến yên… hot đng đ to ra năng lượng. Khi các tuyến này hot đng thái quá nó có th to ra nhiu axit, dn ti các bnh mãn tính.
Phn ng chm chp: Ba sáng là ngun năng lượng cho hot đng não b, nếu không ăn sáng, cơ th không np đ nhiên liu và năng lượng đ thc hin nhng hot đng trong ngày. Khi đó, cơ th bn mt mi, não không th tp trung, tinh thn không hưng phn, phn ng trì tr.   











__._,_.___

Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét