Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

TÚI TIỀN


Buổi sáng, bà mẹ đánh thức con trai của mình: "Dậy đi con, tới lúc phải đến trường rồi".
- Nhưng tại sao con phải tới trường. Con không muốn tới đó đâu.
- Con đưa ra 2 lý do tại sao con không đến trường xem nào?
- Bọn trẻ ghét con và các thầy cô giáo cũng ghét con.
- Những lý do ấy không chính đáng chút nào. Dậy ngay đi nào.
- Thế mẹ có thể đưa ra 2 lý do tại sao con phải tới trường không?
- Được thôi. Thứ nhất, con đã 58 tuổi và thứ hai, con là hiệu trưởng!(st)



Túi tiền
Một người phụ nữ góa ở độ tuổi 30, sức xuân đang phơi phới, tràn trề, lại được nét xinh đẹp từ thời con gái. Cô có một cậu con trai gần 4 tuổi, bao đồng nghiệp cũng chỉ biết thốt lên: "Đúng là gái một con, không cho mòn con gì mà cứ bắt mòn con mắt thế này". Cậu con trai đang tuổi mẫu giáo với bao hiếu động, tò mò, cái tuổi mà suốt ngay hỏi "mẹ ơi tại sao?".
Trời miền trung những ngày hè lúc nào cũng như lửa đốt, nóng nực, vì vậy được ngày chủ nhật bãi biển như không đủ sức chứa, người từ khắp nơi đổ về tắm biển cho sảng khoái, hai mẹ con cũng không ngoại lệ cùng ra biển.
Ngay sau khi gửi xe & thu xếp xuống bãi biển, cậu bé nhanh nhẹn, háo hức chạy nhảy vui vẻ. Bất chợt khi xuống đến bãi tắm cậu bắt đầu quan sát & chạy đến ngay hỏi mẹ: "mẹ ơi, tại sao con không mặc gì như mấy bác đằng kia mẹ nhỉ!" mẹ cậu bé liếc mắt thấy một đám đàn ông khỏe mạnh đang ngồi trên bãi, khát vọng đang chìm lắng lại trỗi dậy, nghĩ vậy nên trả lời con cho qua chuyện: "các bác cũng là người lớn đi làm như mẹ nên phải mang túi tiền theo chứ, con còn nhỏ chưa đi làm đâu cần túi tiền phải không". Cậu bé gật gù ra chiều hiểu "à người lớn đi làm phải có túi tiền chứ" và tiếp tục nô đùa với nước biển.
Được một lúc cậu bé lại gọi giật: "mẹ ơi!", mẹ cậu bé hỏi lại: "Gì thế con?". Câu bé ra chiều suy nghĩ hỏi mẹ: "Sao bác ngồi đầu kia cứ nhìn chằm chằm vào mẹ rồi con thấy túi tiền của bác đầy lên mẹ ạ!"
Mẹ cậu bé(st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét