Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

PHILIPPINE




ĐUỔI MỸ ĐI RỒI... THÀNH PHỐ MARAWI, PHILIPPINES BỊ THẤT THỦ!
Ngày 28/01/2008, Hội Đồng Thành Phố Marawi City, Philippines ra Nghị Quyết 112 không cho phép quân đội Mỹ hiện diện tại T.P này.
Bản nghị quyết còn nhấn mạnh "Sự có mặt của quân đội Mỹ ở trong thành phố Hồi Giáo Marawi City gây nên sự nhạy cảm..." Đồng thời thành phố Marawi City chống lại sự có mặt của quân đội Mỹ, kể cả sự hiện diện của họ trong cuộc tập trận Balikatan!
"Whereas, pre-empting of effect of the U.S. Military Exercises in the territory of the Muslims will ignite their feelings. It said that the "peaceloving people of the Islamic City of Marawi as well as the Province of Lanao del Sur absolutely oppose/object to the Balikatan Exercises of the U.S. Military Forces...."
Ngày 24/5/2017 thành phố Marawi City THẤT THỦ! Quân Hồi Giáo đã tấn công nhiều đồn bót nơi đây - quân đội Philippines, cảnh sát và toàn thể Hội Đồng T.P đã bỏ chạy tán loạn.
Quân ISIS Hồi Giáo chiếm trường Đại Học Dansalan College và đốt cháy nhà tù Marawi City jail, thả hết phạm nhân ra ngoài vào lúc 11 giờ sáng và vào trưa ngày 24/05/2017 thì T.P Marawi City đã chính thức bị quân Hồi Giáo ISIS chiếm đóng hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên một T.P tại Đông Nam Châu Á bị ISIS chiếm đóng.
Tổng Thống Phi, ông Duterte đang thăm viếng Nga đã phải về nước sớm để giải quyết vấn đề, ông ra lệnh thiết quân lực toàn bộ khu vực - trong khi đó người dân ở Marawi mong Mỹ tới cứu giúp!
Dường như Mỹ cũng chẳng quan tâm về chuyện này vì ông Duterte từng chửi Mỹ dữ lắm, đe dọa bỏ Mỹ thân Trung Quốc và Nga ... nhưng khi nước Phi có chuyện thì Nga và TQ cũng chẳng thèm quan tâm.
Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét