Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

QUÁN VEN ĐƯỜNG

Trang Quán ven đường”
 
From: HCD
Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện liên hệ tới đời thường
1.
Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet
2. Một bằng hữu suýt bị gạt vì cái thẻ Medicare mới.
3.
Chuyn vui không chánh tr, 4. Nghiên cứu vừa công bố:  ăn French Fries mau chết hơn người không ăn
HCD (15-Jun-2017)
===========
From: laolamvuonsd
Date: 2017-06-14 23:35 GMT-04:00
Subject: Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương InternetTo
Những ai đang dùng email của Yahoo và Yahoogroups, không biết sẽ ra sao đây??? Có phải đổi sang Verizon không ???
Nh ngày nào dùng Yahoo mail , dung lưng hp thơ = 5mb ... phẢi luôn nh xóa bt mail đ ly ch cho mail mi ! ! !
Forward

Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet13/6 là ngày Yahoo hoàn tất việc "bán mình", bị đổi tên và trở thành bằng chứng cho thấy những tên tuổi lớn trên Internet cũng có lúc lụi tàn.
Cuối tuần trước, hãng Internet Mỹ lừng danh một thời tuyên bố chính thức về tay nhà mạng Verizon với giá 4,48 tỷ USD sau nhiều trì hoãn. Khi thương vụ hoàn tất vào ngày 13/6, Verizon sẽ sa thải 2.100 nhân sự của Yahoo, trong khi bà Marissa Mayer cũng sẽ ra đi. Phần còn lại của Yahoo, chủ yếu là cổ phần tại Alibaba và Yahoo Nhật Bản, sẽ được đổi tên thành Altaba.
"Cái chết" của Yahoo đã được đoán trước từ lâu, vì thế thông tin trên không gây nhiều ồn ào. Nhưng dù kết cục có thế nào, Yahoo cũng xứng đáng được tri ân khi là một trong những công ty tiên phong về dịch vụ Internet.

Yahoo bán mảng dịch vụ cốt lõi cho Verizon và đổi tên thành Altaba.
Yahoo từng được coi là một trong những siêu sao đầu tiên của kỷ nguyên Internet với gần một tỷ người dùng. Ra đời từ năm 1995, nó đóng vai trò như một cổng thông tin tổng hợp từ tìm kiếm, thư điện tử, blog cho đến game, lưu trữ... Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2000, giá trị thị trường của Yahoo lên tới 128 tỷ USD, gấp đôi so với Walt Disney - con số đáng nể với một công ty mới thành lập được 5 năm trên mạng.
Năm 2007, Yahoo có số lượng nhân viên 14.000 người. Nhưng rồi khủng hoảng tài chính bắt đầu diễn ra một năm sau đó.
 
Đã có thời lên Internet là phải có tài khoản Yahoo. Nguồn: I Sketch/Facebook
Thực tế, định mệnh đã an bài khi Yahoo không tìm được hướng đi trong khi Amazon thống lĩnh thương mại điện tử, Google làm mưa làm gió và có ảnh hưởng lớn đến tìm kiếm, xuất bản, truyền thông còn Facebook nắm trong tay một lượng lớn thông tin cá nhân của người dùng.
Trên đà lao dốc, những gương mặt ưu tú nhất cũng không ngăn được cỗ máy Yahoo đi tới cái chết. Jerry Yang, Terry S. Semel, Carol Bartz, Scott Thompson rồi nữ tướng Marissa Mayer lần lượt tiếp quản nhưng cũng đành buông tay để bán cho Verizon. Mayer sẽ ra đi với số tiền 264 triệu USD cho 5 năm cống hiến tại đây.
Một trong những vấn đề của Yahoo là kiếm tiền bằng bán quảng cáo, giống như các trang báo vì họ cho rằng mình là công ty truyền thông, chứ không phải hãng phần mềm. Họ kiếm tiền bằng quảng cáo, trong khi các đối thủ như Microsoft, Google hay Facebook đều có văn hóa chú trọng vào lập trình.
Bài học của Yahoo là không quan trọng bạn lớn mạnh và quyền lực đến đâu, rồi sẽ có lúc mọi thứ phải đi xuống, giống như chuyện đã xảy ra với Motorola, Nokia, General Motors, Kodak, Xerox và hàng loạt hãng từng ngự trên đỉnh cao thế giới khác.
"Thật khó khăn khi chứng kiến một tên tuổi lớn và thành công tại Thung lũng Silicon lại nhận kết cục thế này, nhưng cũng là lời nhắc nhở sâu sắc rằng đây chính là vòng đời tự nhiên của con người và các công ty", Carl Guardino, CEO của Valley Leadership Group, chia sẻ.


HCD: Thưa các bạn tin trên rất lặng lẻ, không ồn ào, gần như ít người biết tới. Mới ngày nào giá trị thị trường của Yahoo lên tới 128 tỷ đô, gấp đôi so với Walt Disney có số lượng nhân viên 14.000 người, tương lai sáng chói, bay giờ âm thầm chết trong quên lãng
Nhiều bằng hữu thắc mắc là Yahoo mail của mình, hay Yahoogroups rồi sẽ ra sao. Tôi đoán thì vẫn y vậy, không có chi thay đổi hết..

===========
Sang một tin khác, một bằng hữu suýt bị gạt vì cái thẻ Medicare mới.
From: thu hoa <thuhoanguy 001@ yahoo.com>
Date: 6/14/17 4:58 PM (GMT-08:00)
To: HCD Juno <huy017@juno.com>, "HCD G." <huy017@gmail.com>, Huynh Dang <huy017@hotmail.com>, Dang Chieu Huynh <huy017@socal.rr.com>
Subject: Sắp có thẻ Medicare mới năm 2018, coi chừng bị lừa
Thưa anh Đẳng,
 Tôi thấy tin nầy rất đáng chú ý vì ngay chính bản thân tôi hôm thứ hai 12/6 vừa qua có nhận đưọc một cú phone tự xưng là Medicare service nói muốn gặp ( nói tên tôi) ...  tôi trả lời yes thì hỏi tiếp điạ chỉ nhà, birthday và hỏi lung tung tôi không dám trả lời nên biểu có cần gì xin gửi thư đến nhà thì họ cám ơn và bye.
 Do vậy hôm nay đọc messages nấy tôi hết hồn vì chưa tiết lộ thông tin cá nhân.
Xin nhờ anh Đẳng xem nếu đúng là đang có giả mạo thì nhờ anh Đẳng phổ biến cho bà con biết để phòng tránh.
Kính thư
TH
 
Forward
Sắp có thẻ Medicare mới năm 2018, coi chừng bị lừa  June 13, 2017
 WASHINGTON, DC (NV) – Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid vừa gởi ra thông báo lưu ý người sử dụng thẻ Medicare phải cẩn thận, vì có thể bị lừa trong thời gian này.
Thông báo của trung tâm cho biết: “Mặc dù mãi tới Tháng Tư, 2018, quý vị mới nhận được thẻ Medicare mới, nhưng những kẻ lường gạt đã lợi dụng sự hoang mang này để gian lận và lường gạt.”
Trung tâm giải thích, do một đoạn của Đạo Luật Tiếp Cận Medicare và Tái Cho Phép CHIP (Medicare Access and CHIP Reauthorization Act – MACRA) được thông qua năm 2015, Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid bắt buộc phải loại bỏ các số An Sinh Xã Hội ra khỏi tất cả các thẻ Medicare.
Sự thay đổi này là để giúp ngăn ngừa gian lận và bảo vệ danh tính của người sử dụng.
 
Hiện nay, đa số các con số An Sinh Xã Hội của người dân là số Medicare của họ, làm cho việc thu thập các số Medicare trở thành một mục tiêu dễ dàng cho những kẻ lường gạt để lấy trộm danh tính của người sử dụng, mở ra các thẻ tín dụng mới hoặc lấy tên của người có tên trong thẻ để vay tiền.
Tuy nhiên, con số mới, sẽ không dính líu gì với con số An Sinh Xã Hội của người sử dụng, do đó được an toàn hơn.
Chính vì vậy mà những kẻ lường gạt có thể lợi dụng sự thay đổi này để làm một số chuyện sau đây:
-Một số kẻ lường gạt gọi cho những người thừa hưởng tự xưng là nhân viên của Medicare và nói họ phải xác nhận các con số Medicare hiện nay của họ trước khi gửi cho họ một thẻ mới.
-Những người khác gọi điện thoại đến, nói rằng người hưởng Medicare phải đóng một khoản lệ phí cho thẻ mới và hiện đang thu thập thông tin cá nhân của họ.
Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid xác nhận: “Không có lệ phí nào cho thẻ mới của quý vị và Medicare sẽ không bao giờ gọi để hỏi thông tin của quý vị, bởi vì chúng tôi đã có thông tin này rồi.”
“Nếu quý vị nhận được bất cứ cú điện thoại nào như vậy hoặc khả nghi, hãy gác máy điện và gọi Thanh Tra Medicare Cho Người Cao Niên tại số 1-855-613-7080.
Nếu cần giúp đỡ về Medicare, hãy gọi Chương Trình Cố Vấn và Biện Hộ của Bảo Hiểm Sức Khoẻ (HICAP) tại số1-800-434-0222, hoặc vào trang web www.cahealthadvocates.org. (Đ.D.)


HCD: Thưa gần như Sở Thuế (IRS) và "sở" Medicare
không gọi điện thoại tới nhà các bạn đâu.
=======
From: Bach Tran Huu [mailto:bachnga33@yahoo.com.vn]
Sent: Wednesday, June 14, 2017 8:03 PM
To: HCD j
Subject: Re: Chuyen vui chanh tri, cám ơn bác về hình ảnh saigon xua, và chuyện vui chính trị, còn chuyện vui đời thường không ảnh hưởng đến ai bác có nhiều không cho em xin mội vài chuyện cho đời thêm vui, vì năm nay em 75 tuổi rồi ra phố tếu táo với thanh niên không tiện, xin cám ơn bác trước
HCD: Thưa anh, có ngay. nhiều như lá cây sau nhà.Những chuyện vui buổi sáng ở đây được tuyển chọn qua nhiều năm tháng. Người chọn cố tránh những chuyện vui xúc phạm người đọc hay những chuyện vui mặn không phù hợp cho mọi người mọi lứa tuổiKho Chuyện Vui Buổi Sáng
-----------
Cuối cùng ăn French Fries mau chết hơn người không ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét