Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

TỨC GIẬN

Khi tức giận
 
Mi người đu biết tc gin s nh hưởng rt xu đến sc khe nhưng c
th
là nhng bnh gì và nó gây hi ra sao?
1. Nám da
Khi tc gin, mt lượng máu ln s dn lên não, nguyên nhân là do lượng ô-xy trong máu gim, đc t tăng cao. Đc t s kích thích nang lông phát trin, dn đến viêm quanh nang lông các mc đ khác nhau, t đó xut hin các vết nám trên mt.
Li khuyên: Khi gp phi nhng chuyn không vui, bn hãy hít mt hơi tht sâu, dang hai tay ra đ điu tiết cơ th đ loi b các đc t.

2.
Lão hóa tế bào não 
Khi mt lượng máu ln dn lên não, nó s to sc ép cho đng mch. Lúc này hàm lượng đc t trong máu tăng mnh, lượng ô-xy gim xung mc thp nht. Các tế bào não s ging như như b trúng thuc đc vy.
Li khuyên: Như trên

3. Loét d dày 
Tc gin dn đến các dây thn kinh giao cm b kích thích hưng phn, nh hưởng trc tiếp đến tim và đng mch, khiến cho lượng máu lưu thông trong đường tiêu hóa b gim, quá trình lưu thông din ra chm, gây kém ăn, dn dn s dn đến bnh loét d dày.
Li khuyên: Mát xa vùng bng khi căng thng

4.
Thiếu máu cơ tim 
Mt lượng máu ln dn lên não và toàn b khuôn mt, khiến cho lượng máu v tim gim gây thiếu máu cơ tim. Trong khi đó, hot đng ca tim vn phi đm bo nên lúc này s phi làm vic hơn bình thường gp nhiu ln, dn đến nhp tim đp bt thường.
Li khuyên:
Nh li nhng k nim vui đã có trước đây đ nhp tim tr li bình thường.

5.
Gan b tn thương 
Khi tc gin, cơ th s tiết ra mt cht có tên là Catecholamine. Cht này tác đng đến h thn kinh trung ương khiến cho huyết áp tăng cao, tăng cường phân hy axit béo, các đc t trong máu và gan cũng tăng theo tương ng.
Li khuyên:
Hãy ung 1 cc nước khi tc gin. Nước s “ra trôi” các axit béo t do trong cơ th, gim bt đc t.

6.
Kích thích tuyến giáp 
Khi tc gin, h thng ni tiết trong cơ th s b ri lon, khiến cho hormone tuyến giáp tăng tiết, theo thi gian s dn đến bnh tuyến giáp.
Li khuyên:
Hãy ngi xung và thư giãn, nhm mt li, hít th tht sâu.

7.
Hi phi
Khi tâm trng b xúc đng, nhp th s rt gp, phế nang liên tc m rng, ít co giãn, đng thi cũng không th thư giãn và ngh ngơi.
Li khuyên:
Tĩnh tâm, t t hít-th sâu 5 ln, đ cho phi được ngh ngơi và thư giãn.

8.
Tn thương h thng min dch 
Khi tc gin, cơ th s theo mnh nh ca não to ra cht cortisol, hormone stress. Nếu như cht này b tích lũy quá nhiu trong cơ th, nó s cn tr các tế bào ca h thng min dch hot đng, làm gim sc đ kháng ca cơ th.
Li khuyên:
Nghĩ li nhng hi c đp trước đây mình đã có, c gng ly li trng thái cân bng lúc đu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét