Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

CÂU CHUYỆN TT OBAMA & CÔ BÉ MARI

TT. BARACK OBAMA:MỘT CON NGƯỜI THẬT TUYỆT VỜI:
CÂU CHUYỆN VỀ TT OBAMA & CÔ BÉ MARI.



alt

alt
MỘT CON NGƯỜI THẬT TUYỆT VỜI:
CÂU CHUYỆN VỀ  TT OBAMA & CÔ BÉ MARI.


  Thành phố Flint là một trong những nơi nghèo nhất nước Mỹ, từng vật lộn với cuộc khủng hoảng nước sạch nghiêm trọng nhất trong nhiều năm.

Khủng hoảng bắt nguồn từ việc Tiểu bang Michigan quyết định cắt giảm ngân sách, bằng cách chuyển nguồn cung cấp nước cho người dân thành phố Flint từ hồ Huron ở Detroit sang sông Flint, vốn là một con sông nổi tiếng nhiều rác.

Nhiều người dân Flint sau đó bị mắc các bệnh về da, rụng tóc, do uống và tắm rửa bằng nguồn nước nhiễm chì. Họ đã đệ đơn kiện chống lại chính quyền và yêu cầu ông Thống đốc Tiểu bang từ chức.

Khi đó, cô bé Mari Copeny, cũng là một cư dân Flint, đã viết thư cho Tổng thống OBAMA: "Cháu biết đây có thể là một đề nghị kỳ quặc, nhưng cháu muốn có cơ hội gặp bác hoặc vợ bác !", Mari viết. "Mẹ cháu nói rằng: cơ hội là rất mong manh vì bác quá bận rộn với nhiều việc quan trọng hơn, nhưng có nhiều người đang đi xe buýt đến đây, và chỉ cần một cuộc gặp với bác hoặc vợ bác là đã thực sự đủ khích lệ tinh thần mọi người".

Và ông Obama đã hồi âm cho Mari. Ông nhấn mạnh rằng cô bé nói đúng khi "Các Tổng thống thường bận bịu nhưng sự thật là ở Mỹ, không có gì quan trọng hơn người dân đâu !".

Tổng thống sau đó đã gặp mặt bé Mari, và vấn đề nước sạch tại thành phố Flint cũng được giải quyết .
ĐKN sưu tầm & Việtsub. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét